Singapore - đảo quốc sư tử cũng chính là Con rồng châu Á và là thiên đường mua sắm. Đất nước Singapore khiến người ta nghĩ đến sự nhỏ bé nhưng trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống...

1. Giới thiệu Singapore

Singapore - đảo quốc sư tử cũng chính là Con rồng châu Á và là thiên đường mua sắm. Đất nước Singapore khiến người ta nghĩ đến sự nhỏ bé nhưng trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống. Tên Singapore - thành phố sư tử xuất phát từ Singapura trong tiếng Malaysia, vốn được lấy từ nguồn gốc của chữ Phạn là singa (sư tử) và pura (thành phố). Singapore đã từng mang tên Temasek nơi chiếm đóng của đế chế Sumatran Srivijaya đã là 1 thành phố thương mại thịnh vượng nhưng dần suy tàn. Năm 1819, nhờ có Thomas Stamford Raffles, Singapore trở thành một trạm thông thương buôn bán rồi nhanh chóng phát triển thu hút sự di dân từ nhiều chủng tộc khác nhau. Qua nhiều thời kỳ: là thuộc địa của Anh, bị xâm chiếm bởi Nhật hay 1 thành viên trong liên bang Malaysia sự căng thẳng chủng tộc luôn xuất hiện tại đất nước này. Khi chính thức độc lập vào ngày 9/8/1965 chính phủ mới với Thủ tướng Lý Quang Diệu đã tạo nên những thay đổi to lớn. Đảo quốc nhỏ bé phát triển nhanh chóng khiến nhiều quốc gia lớn phải ngưỡng mộ và là ước ao của hàng triệu du khách khắp nơi trên thế giới. Du lịch Singapore là lựa chọn tuyệt vời cho du khách Việt Nam.



Singapore có nhiều điểm đến hấp dẫn trong đó không thể bỏ qua các khu bảo tồn thiên nhiên. Ngắm nhìn hàng ngàn cánh bướm muôn màu lung linh sắc của Công viên bướm và Côn trùng là điều không chỉ khiến các nữ du khách nữ say mê. Đến công viên này bạn còn có cơ hội chạm tay đến những con côn trùng mạnh mẽ như: Bọ cánh cứng, tê giác, nhện khổng lồ và loài bò cạp khi phiêu lưu một chút vào hang côn trùng đầu tiên trên thế giới dài 70km. Du khách có cơ hội thấy 9000 chú chim thuộc hơn 600 lòai được nuôi dưỡng trong Vườm chim Jurong. Lòai vẹt Nam Mỹ màu mè hay chú cánh cụt hiền lành của xứ Nam Cực... đều được sống trong một môi trường gần như tự nhiên. Muốn thấy tất cả các loại động vật - du khách có thể đến Sở thú Singapore và Vườn thú đêm Night Safari.

Cùng với những điểm đến thiên nhiên tuyệt vời Singapore còn hấp dẫn bởi văn hóa độc đáo của sự giao lưu Đông - Tây. Điều đầu tiên khiến Singapore khác biệt những thành phố ồn ào khác của Châu Á chính là môi trường nổi tiếng được giữ gìn trong sạch với những luật cấm nghiêm khắc về việc hút thuốc và xả rác nơi công cộng. Những tòa cao tầng hiện đại, những văn phòng, công trình kiến trúc, đặc biệt là những khu nhà ở - khiến du khách đến Singapore ngỡ ngàng như mình đang rảo bước ở thành phố phương Tây. Nhưng bất chợt du khách lạc vào sự tĩnh lặng của một ngôi chùa, sự bí ấn của ngôi đền của người Hồi giáo hay Ấn Độ giáo, một nhà thờ vang vọng tiếng thánh ca. Ở nơi đây bạn thấy những con người trẻ trung lịch thiệp với comple rảo bước trên phố, nhưng cũng gặp những bộ trang phục truyền thống muôn màu vẻ của người Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia... Cùng với phong cách ứng xử văn hóa khác nhau du khách có cơ hội được thưởng thức các món ăn mang đặc trưng văn hóa của nhiều dân tộc.



Thu hút với thiên nhiên hấp dẫn, văn hóa độc đáo, Singapore còn được coi là thiên đường mua sắm. Du khách dường như có thể tìm thấy mọi mặt hàng ở đất nước Singapore. Từ những khu chợ thơm nồng hàng trăm loại thương hiệu ồn ào tiếng trao đổi buôn bán du khách sẽ lại bước chân vào những trung tâm thương mại sầm uất. Những linh kiện điện tử hiện đại, những nhãn hàng thời trang nổi tiếng và mới nhất. Sự liên kết giữa những trung tâm mua sắm lớn, những cửa hàng bán lẻ tại Singapore tạo cho khách du lịch cơ hội mua sắm thoải mái và thú vị. Du lịch mua sắm là một tour quen thuộc và ưa thích của nhiều người khi đến đây. Riêng việc mua sắm đã đủ sức hấp dấn hàng triệu người đến với đất nước này. Đến để thóa chí ngắm nhìn, lựa chọn, tiêu tiền thỏai mái nhưng thích thú... những mục tiêu đó của nhiều du khách khiến Singapore ngày càng đầu tư nhiều hơn cho các trung tâm mua sắm của mình với những dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn.

2. Văn hóa Singapore

Với vị trí địa lý đặc biệt cộng với quá trình phát triển lịch sử đã mang lại cho đảo quốc này những nét độc đáo riêng trong văn hóa của mình như sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc, độc đáo của nước phát triển và những hoạt động vui chơi về đêm

Singapore - Nền văn hóa đa sắc tộc

Sự có mặt của nhiều dân tộc trên đảo quốc này trong một thời kỳ dài đã có những căng thẳng. Nhưng cho đến nay Singapore đã thực sự là một đất nước biết hòa hợp và phát triển nét đặc sắc của văn hóa nhiều dân tộc. Quốc kỳ của Singapore gồm 2 phần: nửa ở trên màu đỏ có thình trăng lưỡi liềm và 5 ngôi sao, nửa dưới màu trắng. Màu đỏ trên lá cờ tượng trưng cho mối tình anh em giữa người với người, giữa các dân tộc trên thế giới, và sự bình đẳng của con người. Còn một cách hiểu khác đó là vì Singapore là một nước đa dân tộc (gồm Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ,... ) nên có thể hiểu màu đỏ này theo nhiều mặt: sự can đảm và dũng cảm của những người Malaysia, sự may mắn của những người Trung Quốc. Màu trắng là biểu tượng của sự trong sạch và tinh khôi vĩnh viễn, không nhơ bẩn. Trăng lưỡi liềm có nghĩa biểu trưng cho 1 quốc gia trẻ còn đang trên đường phát triển. Năm ngôi sao nhỏ gần mặt trăng tượng trưng cho năm lý tưởng của quốc gia Singapore: dân chủ, sự bình đẳng, hòa bình, phát triển và công bằng.

Con rồng Châu Á

Chính thức độc lập năm 1965 Singapore phải đối mặt với nhiều khó khăn như nạn thất nghiệp, thiếu nhà ở, đất đai và tài nguyên thiên nhiên. Nhưng đảo quốc này đã vượt qua các khó khăn để nhanh chóng đi từ một nước đang phát triển thành một nước phát triển. Cho đến nay Singapore là một hải cảng tấp nập nhất trên thế giới với hơn 600 tuyến đường biển dành cho mọi loại tàu thuyền. Hệ thống giao thông đường bộ cũng cực kỳ phát triển với chất lượng đường bộ được đánh giá là tốt nhất thế giới. Đường hàng không mở rộng với 60 đường bay. Lãnh thổ đất nước được mở mang bằng đất lấy từ những ngọn đồi, đáy biển và những nước lân cận. Hệ thống nhà ở được quy hoạch và xây dựng chi tiết hiện đại. Singapore đã rất "Tây Phương" với những công dân đa sắc tộc và văn hóa truyền thống được giữ gìn.

Singapore về đêm

Với khách du lịch Singapore còn là nơi tuyệt vời bởi các hoạt động về đêm. Singapore không ngủ - sau ánh hoàng hôn các thành phố chuyển mình lung linh huyền ảo dưới ánh đèn để đón chào những du khách muốn khám phá những đêm náo nhiệt. Bạn thích vui chơi hãy đến các quán bar, hộp đêm hay một chút yên tĩnh tại phòng trà nhạc jazz. Thủ đô ẩm thực Châu Á cũng không kém hấp dẫn khi về đêm với những món ăn và những địa điểm hấp dẫn. Bạn cũng có thể thu vui mua sắm vào khoảng thời gian đặc biệt này, bạn có thể tới cửa hàng bách hóa Mustafa. Đến với Vườn thú đêm Night Safari cũng là lựa chọn thú vị cho một đêm tại Singapore.

Văn hóa Singapore có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến đây du khác cũng cần lưu ý một số điểm để có những chuyến du lịch hòan hảo. Đầu tiên, đây là một đất nước giữ gìn môi trường rất tốt vì thế đừng vứt rác vừa bãi và chỉ ở một số ít nơi có biển báo bạn mới được hút thuốc lá. Đến các đền chùa nên mặc trang phục lịch sự, đến đền thờ Ấn Độ giáo và Hồi giáo hãy cởi bỏ giầy dép bên ngoài.

Đối với người Singapore, dùng ngón tay trỏ chỉ người khác, nắm chặt nắm tay hoặc ngón tay giữa đều bị coi là những động tác cực kỳ vô lễ. Hai tay không được tùy tiện chắp vào sườn bởi vì đó là biểu hiện của sự bực tức.

Categories:

Leave a Reply