Công ty Song Hoa mong muốn gìn giữ một phương pháp ủ men, chưng cất rượu cổ truyền để đem lại cho người dùng những giọt rượu tinh khiết thuần chất nhất. Bên cạnh đó với quy trình kiểm soát chất lượng bằng các thiết bị chuyên môn hiện đại để đảm bảo đem lại sự an toàn cho quý khách hàng. Quy trình làm rượu của công ty Song Hoa được thực hiện bởi các nghệ nhân nấu rượu truyền thống có tay nghề cao theo đúng các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Cốt rượu sử dụng loại gạo nếp được chọn lọc kỹ lưỡng theo cách cổ nhân lưu truyền
Lựa chọn các dược thảo bổ sung vào men truyền thống
Nguồn nước giếng khoan sâu qua tầng đá tổ ong nằm giữa cù lao sông để có vị ngọt thuần chất.

Bước 2: Lên men và ủ men

Quá trình lên men không những phụ thuộc vào nguyên liệu tốt, đủ tiêu chuẩn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, khí hậu trong quá trình lên men. Vì vậy thời điểm bắt đầu lên men cũng là một bí quyết được rút tỉa từ kinh nghiệm lâu đời.
Gạo nếp được nấu chín vừa độ cần thiết, hong cho vừa ấm,cho men đặc biệt của riêng Song Hoa, trộn đều, cho vào chum gốm để ủ ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp sao cho quá trình lên men đạt hiệu quả cao nhất.
Cốt rượu sau khi đã ăn đủ men được bổ sung một số dược thảo và ủ tiếp. Quá trình này hạn chế tạo ra tạp chất rượu. Sau khi ủ đủ một tiết trời (15 ngày), thêm nước vào để tạo ra rượu non. Rượu non sau 7 ngày lọc hết hèm để cho ra rượu non tinh thuần khoảng 11 độ. Rượu non tinh được chiết vào bình gốm có chất liệu tương ứng với luật tương sinh của ngũ hành và tiếp tục ủ trong kho tiêu chuẩn 9 tháng. Quá trình này làm cho rượu tăng độ ngon, đồng thời làm giảm các chất gây độc hại thường có trong rượu.

Bước 3: Chưng cất và pha chế

Rượu non khi sau ủ được đem chưng cất cùng với dược thảo để lấy rượu tinh khiết Long Bửu nống độ cao (75độ).
Rượu Long Bửu nồng độ cao pha với nước tinh khiết đã được lọc qua hệ thống RO để cho ra rượu Long Bửu 29 độ và 39 độ bán thành phẩm.
Long Bửu bán thành phẩm được lọc qua hệ thống than hoạt tính và chiết rót đóng chai thành phẩm
Rượu thành phẩm được lưu kho ít nhất là một tháng để rượu có độ ổn định trước khi đưa ra thị trường.

Quy trình kiểm tra giám sát sản phẩm:

- Các thành phẩm và bán thành phẩm đều được lấy mẫu với số lượng 0.1% và được kiểm tra qua hệ thống kiểm tra chất lượng tại phòng thí nghiệm của xưởng sản xuất và các phòng giám định chất lượng uy tín khác tại TP HCM.

- Số lượng lưu mẫu để đối chứng là 0.1% tương ứng số lượng thành phẩm và bán thành phẩm của lô rượu được sản xuất.

Categories:

Leave a Reply