Đậu phụ có thành phần dinh dương phong phú rất có lợi cho sức khỏe con người, đậu phụ còn hỗ trợ cho việc phòng và trị bệnh rât hiệu quả.

Phòng trị bệnh về tim mạch

Khi lượng cholesterol quá cao dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch. Thao báo cáo nghiên cứu của FDI (Mỹ) bí quyết để phòng trị về tim mạch đó là hàng ngày nên ăn một chút đậu hoặc các chế phẩm từ đậu.

Có lợi đối với phụ nữ trung niên

Cùng với tuổi tác, lượng hormone nữ testoterol bắt đầu giảm, khi lượng hormone này phân tiết không đủ, sẽ xuất hiện nhiều chứng bệnh. Các chuyên gia y học phát hiện, trong đậu phụ có chất tương tự như hormone nữ này, vì vậy ăn đậu phụ có thể bổ sung đáng kể lượng hormone thiếu hụt trong cơ thể. Mỗi ngày nên uống 50ml sữa đậu nành hoặc 100gr đậu phụ trở lên sẽ có tác dụng tốt đối với phụ nữ trung niên.

Dự phòng ung thư

Hiện nay nhiều gia đình mua máy xay đậu nành, nhìn chung khi xay, mọi người đều vắt lấy sữa và bỏ bã. Kỳ thực dinh dưỡng trong bã đậu nành rất phong phú, hơn nữa các nhà khoa học còn phát hiện, trong bã đậu còn chứa chất giống chống ung thư, thường xuyên ăn một chút sản phẩm chế từ bã đậu nành có thể dự phòng ung thư đường tiết niệu, ung thư tuyến vú, đại tràng…

Có một số chú ý là bất cứ thực phẩm nào cũng nên dùng có liều lượng nhất định, nếu dùng quá sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt, đậu phụ cũng vậy, tuy dinh dưỡng phong phú nhưng nếu ăn quá nhiều cũng đem lại những nguy hại cho sưc khỏe.

Categories:

Leave a Reply