1. Bạn hãy tự giới thiệu về bản thân mình.

Đây thường là câu hỏi mở đầu cho cuộc phỏng vấn và cũng là cơ hội tốt để bạn tự thể hiện mình. Bạn nên trả lời gọn, xoáy vào khả năng và kinh nghiệm làm việc, không nên dài dòng.

2. Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

Đây là dịp để bạn nói về kinh nghiệm làm việc và ước vọng nghề nghiệp của bạn, không phải là cơ hội để bạn nói xấu công ty cũ hay sếp cũ. Hãy tập trung nhấn mạnh những điều bạn đã học hỏi được ở công việc cũ và sự khao khát, quyết tâm của bạn khi mong muốn cống hiến ở môi trường mới.

3.Khuyết điểm của bạn?

Dĩ nhiên, nhà phỏng vấn không hề muốn nghe bạn nói về những khuyết điểm thuộc phạm vi cá nhân. Cách trả lời câu hỏi này là tập trung vào những lĩnh vực mà bạn chưa có điều kiện phát triển ở công ty cũ, ví dụ: “Tôi chưa có cơ hội được phát triển kỹ năng thuyết trình trước đám đông ở công ty cũ. Tôi rất mong muốn được tạo cơ hội để rèn luyện kỹ năng này ở môi trường mới”.

4. Vì sao bạn bị công ty cũ cho nghỉ việc?

Đây là một câu hỏi khá tế nhị, và tốt nhất bạn nên trả lời không quanh co, ví dụ như: "Tôi bị nghỉ việc vì tình hình chung của công ty, nhưng tôi đảm bảo rằng năng lực và sự nhiệt tình cống hiến của tôi không hề giảm sút”.

5. Những công ty mà bạn thích được vào làm việc?

Tránh “mắc bẫy” vào câu hỏi này và đừng bao giờ kể tên công ty nào khác ngoài công ty bạn đang phỏng vấn. Hãy nói về công việc và về công ty bạn đang dự tuyển: “Tôi sẽ không bao giờ nộp đơn vào vị trí này nếu tôi không thực lòng muốn được làm việc cho quý công ty”. Hãy tiếp tục nói về lý do tại sao bạn muốn được làm việc ở đây.

6. Bạn muốn mức lương như thế nào?

Lương bổng là một vấn đề khá tế nhị. Bạn có thể đề cập đến vấn đề này một cách khéo léo. Nêu mức lương ở nơi làm việc cũ và tỏ rõ muốn được nhận mức lương phù hợp hơn. Dĩ nhiên, bạn cũng cần khẳng định môi trường làm việc là rất quan trọng.

Categories:

Leave a Reply