Nghiên cứu mới ở Tây Ban Nha và Jordan cho thấy melatonin, một hormone tự nhiên do cơ thể sản xuất và điều tiết chu kỳ giấc ngủ, cũng có thể giúp kiểm soát sự tăng cân, theo hãng tin UPI.

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Granada, Đại học Salamanca, Bệnh viện Đại học San Cecilio ở Granada, Khoa Nội tiết Bệnh viện Carloss III ở Madrid và Bệnh viện Jordan nhận thấy melatonin hữu ích đối với các con chuột trẻ không mắc bệnh tim hoặc rối loạn trao đổi chất.



Cụ thể, melatonin giúp cải thiện hàm lượng lipid trong máu, giảm triglyceride, tăng HDL (mỡ đạm mật độ cao, tức cholesterol tốt), và giảm LDL (mỡ đạm mật độ thấp, tức cholesterol xấu), ngay cả khi không giảm lượng hấp thụ thức ăn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng melatonin có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim liên quan đến béo phì và chứng rối loạn mỡ máu.

Nếu kết quả trên được xác nhận ở người, việc kiểm soát melatonin và lượng hấp thụ thực phẩm chứa melatonin - bao gồm mù tạt, kỷ tử, hạnh nhân, hạt hướng dương, bạch đậu khấu, thì là, rau mùi và anh đào - có thể trở thành công cụ chống bệnh béo phì và những rủi ro kèm theo.

Nghiên cứu mới này đã được đăng trên chuyên san Journal of Pineal Research.

Categories:

Leave a Reply